Trong vòng vài năm đổ lại đây, showbiz Việt liên tục 'hứng bão' trước sự đổ bộ nhất loạt của các sao ngoại, mà tiêu biểu nhất cũng như đông nhất, chính là các ngôi sao đến từ xứ sở kim chi. Khoảng cách giữa người ái mộ và thần tượng cũng theo đó mà ngắn dần. Nếu trước kia phần đông kpop fan tại Việt Nam chỉ có thể chiêm ngưỡng Idol của mình duyệt y các phương tiện truyền thông thì nay, không quá khó để họ có thể nhìn tận mắt những ngôi sao này trình diễn tại Việt Nam.SNSD, 2NE1, SISTAR, KARA, Miss A... Hầu hết các girl group đình đám nhất Kbiz đều đã tập trung tại mảnh đất chữ S của chúng ta.
Âm nhạc và ngoại hình - đó là 2 nhân tố tạo nên thành công của những nhóm nhạc nữ Kpop. Các sao nữ không chỉ ghi dấu ấn tại sân khấu Việt bằng những bản hit đình đám mà còn biểu hiện phong cách, cá tính riêng thông qua thời trang. Nhân đây, hãy cùng điểm lại style sân khấu của loạt Idol đã từng gây 'sóng gió' tại Việt Nam.
Năm 2009, 9 cô gái vàng của Kbiz -SNSD- chính là nhóm nữ thần tượng nổi tiếng đầu tiên của Kbiz 'đổ bộ' sang Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ văn hóa Việt - Hàn. S9 đã biểu diễn ca khúc "hot" nhất lúc bấy giờ: Gee, trong trang phục năng động và gợi cảm; nhằm khoe tối đa vẻ đẹp hình thể cũng như vũ đạo nhưng không hề phô phang.
9 cô nàng diện đồng phục gồm T-shirt theo phong cách thủy thủ, phối cùng quần shorts jeans và giày cao gót tiệp màu. Y phục đơn giản nhưng tôn dáng khôn xiết hiệu quả, làm trổi vũ đạo từ chân và hông.
SangThời trang áo thunđến năm 2012, SNSD quay lại Việt Nam trong chương trình Kpop Festivel. Tại đây, các cô nàng tự tin trình diễn The Boy, Mr.Taxi trong trang phục menswear.
Đây hẳn là sự lựa chọn bất ngờ bởi khi ấy,S9vẫn gắn liền với hình tượng trẻ trung pha chút gợi cảm, thẳng tắp 'khoe chân'.
Nhưng chẳng thể phủ nhận rằng những bộ suit tông trung tính phối cùng boots cao cổ mang lại choS9vẻ đẹp kín đáo, mạnh mẽ pha chút cá tính.
Cũng trong phạm vi của Kpop Festival 2012, kpop fan còn được thưởng thức âm nhạc củaT-ara.
Với ca khúc dễ thương như Roly Poly,T-aracũng chọn những trang phục nữ tính và mang hơi hám cổ điển với các họa tiết chấm bi, tông màu đỏ bắt mắt.
Tiếpthời trang sỉchuyện hóa thân thành những nàng robot gợi cảm trong ca khúc Sexy Love với y phục vest đuôi tôm phối cùng shorts cạp cao và boots cao cổ.
Trong đọc thêm chương trình K-pop Showcase ở Hà Nội diễn ra khá chớp nhoáng,T-aralại đấu giữ nguyên phong cách cũ, nhấn nhá chút khác lạ bằng chất liệu ánh kim.
Trangquần áo namphục giúp cân đối vóc dáng triệt để cho các thành viên củaT-ara.
Chi tiết ánh kim, tất lưới tạo nên sức hút trên sàn diễn.
Các cô nàng của KARA cũng quyến rũ không kém với trang phục áo vest phối cùng trang phục đen ôm sát đường cong thân, nhấn nhá với thắt lưng to bản.
Trang phục biểu diễn củaKARAhao hao nhau, chỉ khác biệt về màu sắc và đốn tôn vào đôi chân thon của từng thành viên.
SISTARgợi cảm tột cùng với áo xuyên thấu tông đỏ phối tương phản cùng hot pants.
Tuy đơn giản nhưng style này của SISTAR áo thun nam hcm đẹp lại khiến fan ngây ngất khi đi kèm với những động tác vũ đạo siêu gợi cảm.
Trong một lần khác tại Việt Nam,SISTARra mắt với y phục điệu đà hơn. Tuy chẳng quá hở hang nhưng tông màu hồng nude hòa lẫn màu da của trang phục vẫn mang lại cái nhìn đầy hấp dẫn cho 4 cô nàng.
MissThời trang áo thunAkhông phải là nhóm có chiều cao nổi trội. 4 thành viên đều vận dụng style 'giấu quần' để hài hòa vóc dáng, với công thức đốn là áo vest dáng dài - quần shorts siêu ngắn.
Đường kẻ sọc vừa kéo dài thân thể, vừa mang lại nét menswear cho trang phục.
4 cô nàngMiss Achọn lựa ánh kim để làm nổi bật mình trên sân khấu, trong trang phục cũn cỡn.
CôngThời trang namthức Miss A áp dụng đã từng theo chân đàn chị Brown Eyed Girls lên sàn diễn MTV Exit.
2011,2NE1đã không khiến các fan việt thất vọng khi biểu diễn với style hầm hố, cá tính vô cùng đặc trưng của nhóm. Thời bấy giờ, phong cách của2NE1gắn liền với những set đồ lạ mắt, màu sắc và họa tiết sặc sỡ, mang âm hưởng hiphop.
Khác với hình ảnh sexy thường thấy,HyunAra mắt fan Việt với thời trang trẻ trung, dễ thương theo phong cách thể thao, chỉ tận dụng chút 'khoảng hở' từ đôi chân nuột.
Aileelại 'kéo dài' đôi chân với váy bodycon ngắn và áo vest dáng dài, điểm xuyến họa tiết cùng tông với trang phục.
Son Dam Bi xứng danh với ngôi vị thần tượng sexy thuộc hàng Top của Kbiz với áo voan và hot pants chất liệu da cá tính.
Trong lần biểu diễn gần đây nhất,Son Dam Bitiếp tục 'thiêu mắt' fan với đôi chân dài miên man, được phô vừa đủ trong trang phục khỏe khoắn với tank top và quần shorts.
Brandi Temple, 39 tuổi và đã có 4 con, không thể ngờ rằng một ngày mình có thể biến thú vui may vá trong phòng ngủ thành một doanh nghiệp bán lẻ mỗi tháng cung cấp 30.000 – 50.000 sản phẩm may mặc cho trẻ em. Tất cả những gì chị làm đó là sử dụng các công cụ của mạng xã hội, một thứ mà những đối thủ khổng lồ chưa biết cách tận dụng.
Brandi Temple phất lên nhờ biết tận dụng mạng xã hội
Theo Bloomberg , Lolly Wolly Doodle Inc., Công ty bán lẻ do Temple thành lập năm 2010, thực hiện hầu hết các giao dịch thông qua Facebook. Họ dùng mạng xã hội này để định ra các mức giá, nhận đơn hàng và dự báo tình hình sản xuất, thậm chí là tiếp thị và thiết kế quần áo.
“Khi đó tôi chỉ chụp một bức ảnh và đăng nó lên Facebook”, Temple, nay đã là CEO của công ty Lolly Wolly Doodle có trụ sở tại Lexington, Bắc Carolina, tâm sự. “Tôi viết rằng “tôi có 25 bộ váy như thế này, đây là mức giá tôi muốn”. Và trong vòng 30 giây chúng đã được mua hết”.
Hiện doanh nghiệp của chị đang tuyển dụng tới 160 nhân công, đạt doanh thu mỗi năm hơn 10 triệu USD. Đáng chú ý hơn nữa đây chính click here là một trong những công ty tuyển dụng nhiều lao động nhất Lexington. Mới đây quỹ đầu tư mạo hiểm Revolution Growth của tỷ phú Steve Case đã chấp nhận góp vốn tới 20 triệu USD vào Lolly Wolly Doodle Inc.
Hai yếu tố chính đằng sau thành công của Temple đó là: một cách tiếp cận mới mẻ với ngành sản xuất được biết đến dưới tên gọi “vừa kịp lúc”, và sự cam kết về một hoạt động kinh doanh thực sự có tính xã hội. Temple cho biết 60% doanh số của họ đến từ bán hàng qua Facebook, số còn lại thông qua website của công ty.
Ở những ngày đầu, Temple tập trung nhiều vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội, hơn là vào việc bán hàng. Chị liên tục tương tác với họ trên Facebook của mình, chia sẻ những câu chuyện kinh doanh của bản thân và thiết kế quần áo dựa vào thông tin của khách hàng.
“Nếu họ tình cờ thấy một chiếc váy xanh và nói rằng họ thích kiểu dáng đó nhưng phải là màu đỏ, ngày hôm sau họ sẽ được thấy nó”, Temple cho biết.
Và sau đó khách hàng sẽ tự đăng tải hình ảnh con mình mặc quần áo do Temple thiết kế lên Facebook của mình, giúp thương hiệu của chị được quảng bá một cách miễn phí. Những lời lẽ truyền miệng lan nhanh, và ngày nay Lolly Wolly Doodle đã có hơn 600.000 người hâm mộ trên Facebook của công ty.
“Với hầu hết các nhãn hiệu thời trang, internet và mạng xã hội là một ý nghĩ xa vời”, tỷ phú Case nhận xét. Lolly Wolly Doodle thì trái lại, là “một thương hiệu lan tỏa đẳng cấp đã tạo ra sự cộng hưởng với khán giả của mình”.
Một vài công đoạn sản xuất của Lolly Wolly Doodle được thực hiện ở nước ngoài
Có một điều thú vị đó là do tăng trưởng quá nhanh đã khiến công ty suýt phải đóng cửa mùa Hè năm 2010. Do không có kiến thức gì về kinh doanh, công nghệ hay sản xuất, và cũng không có vốn để mở rộng kinh doanh, Temple đã gặp khó trong việc đáp ứng nhu cầu khi chỉ dựa vào bạn bè và gia đình.
“Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ bán hoạt động kinh doanh để thu về ngay một số tiền bởi tôi không thể tự điều hành”, vị nữ CEO nói. Nhưng sau đó Shana Fisher, nhà sáng lập của công ty High Line Venture Partners tại thành phố New York đã tìm đến với Lolly Wolly Doodle và khuyên Temple tiếp tục kinh doanh.
“Ngay ở cuộc gọi đầu tiên tôi đã nói với cô ấy rằng “chị đừng bán nó; chúng ta sẽ làm việc cùng nhau”, Fisher nói. Vị chuyên gia này cũng bị ấn tượng bởi bản năng kinh doanh của Temple, cũng như khả năng thiết kế và tiếp xúc với khách hàng. Cuối cùng Fisher đã cấp cho Temple một số vốn.
Tháng 9/2010, nhờ khoản đầu tư đó, Lolly Wolly Doodle thực sự bắt đầu sản xuất, tại một nhà xưởng có diện tích hơn 740 m vuông, và thuê những nhân viên cắt và may đầu tiên.
Dù quảng cáo về các mẫu trên mạng xã hội và website công ty, Temple không hề có một sản phẩm hoàn chỉnh nào trong kho. Bởi Lolly Wolly Doodle sử dụng chiến thuật sản xuất “vừa kịp lúc”, nghĩa là công ty chỉ may vừa đủ số bán.
Khi một sản phẩm được đặt, người mua có 72 giờ để thanh toán. Khi nhận được tiền, các thợ may mới bắt đầu cắt vải và may. Người mua nhận được thành phẩm trong vòng 2-4 tuần sau đó. Việc bán lẻ trực tuyến giúp công ty tiết kiệm được đáng kể chi phi bởi họ không cần phải lo lắng việc tồn kho cao hay một mẫu nào đó ế ẩm.
Case khẳng định phương pháp sản xuất này giúp các công ty sản xuất tại Mỹ có thể cạnh tranh với các thương hiệu dựa vào các xưởng ở nước ngoài. Lexington, nơi từng có một ngành công nghiệp may mặc lớn mạnh, cũng được hưởng lợi khi giành lại được một phần của hoạt động kinh doanh may mặc toàn cầu.
Temple đang có kế hoạch rời nhà máy trên diện tích gần 1900 m vuông hiện tại sang một tòa nhà lớn hơn, có diện tích tới gần 9300 m vuông, vốn đã bỏ không nhiều năm. Khoản đầu tư mới 20 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ giúp chị thực hiện việc này.
Ngoài ra công ty còn muốn tuyển thêm 100 nhân công tại Lexington trong vòng 2 năm tới. Không chỉ mở rộng trên thực địa, công ty của chị cũng đã có phần mềm dành cho thiết bị di động và bán hàng cả trên các mạng Pinterest và Instagram.
Xem thêm : tổng hợp, facebook, new york, sản phẩm, website, nước ngoài, instagram, diện tích, đầu tiên, Temple
Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014
Điểm lại y phục biểu diễn Thời trang áo thun tại Việt Nam của loạt idol Hàn - Kenh14.vn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét