Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Sao Việt càng ngày càng bàng quan thời trang sỉ với nội y - Kenh14.vn

"Thả rông vòng 1", "lộ miếng dán ngực", "không mặc nội y"... Có lẽ những thứ khóa này đã không còn xa lạ với quờ chúng ta, vì chỉ cần gõ một thứ trong chúng kèm theo danh từ "sao Việt" hay tên xác thực của một ai đó, bạn sẽ nhận được ối kết quả đa dạng đến bất thần và vơ đều "bỏng mắt" như nhau. Phải chăng, "lộ hàng" hay "không mặc nội y" đã trở thành một thương hiệu của sao Việt?

Như đã gợi mở ở trên, trào lưu "quên" nội y này đang đắp cả giới showbiz Việt và gây ra những cảnh huống dở khóc dở cười cho cả người mặc lẫn người vô tình chiêm ngưỡng, như gần đây nhất là những xầm xì quanh việc mẫu teen 18 tuổi - Hồng Quế - quá đỗi táo tợn khi đã mặc váy khoét lưng, xẻ sâu lại còn "quên" luôn cả mặc nội y, để lộ vòng 1 theo cách khá là phản cảm.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Vài ngày trước,Hồng Quếxuất hiện và lập tức khiến ai nấy đều ngạc nhiên vì mẫu váy táo tợn với một đường xẻ khôn xiết khoáng đạt từ lưng xuống tận... Vòng 3, và cứ thế trài dài xuống chân.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Không dừng lại ở đó, người ta còn chú ý thấy trên lớp vải bóng và mềm có phần kém sang của chiếc váy nhái "lồ lộ" những dấu tích của vòng 1 được thả rông.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Trong một buổi biểu diễn thời trang, đồ nộiThời trang áo thuny lại tiếp bị cô nàng "tẩy chay". Chưa tính đến đẹp hay không đẹp, chỉ riêng việc xuất hiện trước công chúng với nhân cách là một người nức tiếng, mà đặc biệt là vẫn còn trong lứa tuổi đang trưởng thành, đã đủ khiến hình ảnh cô nàng ngày càng tệ hơn so với những vụ bê bối trước đó.

Thực ra, "thả rông" vòng 1 hay nói cách khác là "quên" nội y vốn là một khái niệm không còn xa lạ với nền thời trang thế giới. Đã từng có thời kỳ, nữ giới Tây phương muốn rũ bỏ những thứ đồ nội y nhỏ xinh, có tác dụng tôn vẻ đẹp giới tính của phái nữ, chỉ vì họ cảm thấy rằng chúng khiến họ bức bối và bị kìm kẹp trong những định kiến. Và thế là một khuynh hướng đã ra đời.

Các sao Việt nhà ta cũng đã mau chóng update thiên hướng này trong vài năm đổ lại đây. Tuy nhiên, nắm bắt xu hướng là một chuyện, và áp dụng đúng mực để xu hướng đó thật sự hợp cũng như được biểu đạt một cách tinh tế lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Xét về việc "bỏ quên" nội y, có lẽHồng Quếcòn phải học hỏiMai Khôinhiều khi đàn chị chính là một trong những người khởi đầu thiên hướng này tại Việt Nam.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

VớiMai Khôi, việc tra tấn khán giả bằng gout thời trang kỳ quái và lập dị của mình khiến chị chưa đủ thỏa mãn.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Chị còn quên hẳn nội y với mọi trang phục, từ chất liệu da phóng khoáng...

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

... Đến chất liệu thun co giãn,Mai Khôiđều tận dụng triệt để mốt "thả rông" vòng 1.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Hà Anhlà một ngưòi mẫu đã từng ở London về nên phần nào cũng bị ảnhquần áo namhưởng bởi phong cách phương Tây, điển hình như việc "bỏ quên" nội y khá thẳng băng.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Chất mua áo quần sỉ giá rẻ quần áo namvải thun co giãn khiến vòng 1 của người đẹp bị hằn lên y phục, trông có hơi "nóng mắt" người đối diện.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Thời trang áo thunmột Hoa hậu, một người con gái đại diện cho vẻ đẹp truyền thống của văn hóa Việt Nam, việc "thả rông" củaThùy Dungkhó mà khiến người khác vừa mắt được.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Vết hằn trên lớp vải áo phong thanh màu đen như thế này khiếnPhương Vymất đi nhiều phần xinh đẹp.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Trang Nhung...

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

... HayDương Yến Ngọcđều khiến khán giả phải "khóc thét" khi phải nhìn thấy cái mà đúng ra không nên thấy.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Sựxống áo namchủ quan của cá nhân chủ nghĩa kèm sự cẩu thả khi tác nghiệp của nhiếp ảnh, và thế làTăng Thanh Hàđã có một kỉ niệm để đời chẳng mấy tốt đẹp gì trong lý lịch của mình.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

ViệcPhi Thanh Vân"tiến công" công chúng bằng thời trang đã là chuyện bình thường nên có "bỏ quên" nội y thì cũng chẳng ai lạ.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

"Sao Việt mặc áo không nội y biểu diễn trước trẻ tự kỷ" -Hà Linhđã bao giờ nghĩ đến những cái tít na ná như thế này khi quyết định "thả rông" và hồn nhiên diễn trong một sự kiện mang tính cộng đồng?

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Chung Thục Quyêncũng áp dụng ngay công thức gồm váy/áo chất thun co giãn kết hợp với việc "quên" nội y.

Bên cạnh việc "cho không, biếu không" khán giả những pha nổ đom đóm mắt, cũng có nhiều xì ta thận trọng hơn khi thay nội y thường ngày bằng những miếng dán sillicon nhỏ xinh. Tuy nhiên, tránh lỗi này thì lại gặp đến sự cố khác, đã có rất nhiều sao dù đã "che chắn", nhưng vẫn khiến công chúng lắc đầu chán ngán với sự cố "lộ miếng dán" mà mình đang áp dụng.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Angela Phương Trinhhẳn có dụng ý khi kết hợp 2 miếng dán ngực hình hoa không được mềm mại lắm với chất liệu áo mỏng rớt màu nude. Điều này chỉ càng làm khán giả tò mò xem cái gì thực sự được ẩn giấu sau đó, cũng là một cách khoe rất phản cảm vòng 1 khủng của cô nàng.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Không có lời lý giải nào cho cả chất liệu trang phục lẫn miếng dán ngực củaDương Yến Ngọc. Chị "thảm họa" từ đầu đến cuối, không cứu vãn nổi một điểm nào.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Đoanquần áo namTranghớ hênh trong phút chốc đang hăng say biểu diễn bởi chiếc váy xẻ ngực quá rộng và sâu.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

CònThời trang áo thunvề sự cố củaVũ Thu Phươngthì chỉ có thể cảm ơn ai đã thiết kế ra 2 cái dây áo mà... Khéo thế. Không "che chắn" cũng dở, mà "bưng bít" cũng chẳng khá khẩm hơn là bao.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

thời trang sỉHoàng Yếncũng gặp phải một thiết kế na ná nhưVũ Thu Phương.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Tiết mục "lộ hàng" ăn phạt nhớ đời củaThu Minh.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y
Với bộ đồ bó sát và "thả rông" vòng 1 này củaThu Minh,chỉ chi tiết cần sơ sểnh một tí nữa thì có nhẽThu Minhsẽ không chỉ bị "tuýt còi" nhẹ nhõm một lần như trên.

Nói một cách công bằng, việc các sao buộc phải "quên" nội y một phần cũng do các NTK khi những thiết kế tràn trề các đường cut-out, xẻ ngực sâu tun hút... Tràn lan khắp nơi. Nếu mặc nội y thì mất đi vẻ đẹp của y phục, dùng miếng sillicon thì lại sợ bị các nhiếp ảnh tinh mắt chụp ngay giây khắc "lộ phụ tùng"... Đâm nhiều sao đánh liều "quên" nội y.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Lý Nhã Kỳ...

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

...Tháithời trang sỉHà...

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Đinh Ngọc Diệp

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

... HayJennifer Phạmđều buộc phải chọn giải pháp "thả rông" vòng 1 bởi thiết kế xẻ sâu triệt để mà họ chọn.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Bebe Phạmtrình diễn với một thiết kế "hiểm" luôn chực chờ để khiến chị phải đỏ mặt, và quả đích thực việc đấy sau đó cũng đã xảy ra.

sao-viet-ngay-cang-tho-o-voi-noi-y

Xứng với danh hiệu của mình, chắc hẳn có nhiều người tò mò về vòng 1 đáng kiêu hãnh của "nữ vương nội y"Ngọc Trinhtrông thế nào nếu thiếu đồ nội y nhỉ?

Kiếm bộn tiền nhờ buôn quần áo trên Facebook - Kinh doanh - Dân trí

Brandi click here Temple, 39 tuổi và đã có 4 con, chẳng thể ngờ rằng một ngày mình có thể biến thú vui may vá trong phòng ngủ thành một doanh nghiệp bán buôn mỗi tháng cung cấp 30.000 – 50.000 sản phẩm may mặc cho con nít. Bít tất những gì chị làm đó là dùng các công cụ của mạng từng lớp, một thứ mà những đối thủ đồ sộ chưa biết cách tận dụng.

Brandi Temple phất lên nhờ biết tận dụng mạng xã hội

Theo Bloomberg , Lolly Wolly Doodle Inc., Công ty bán buôn do Temple thành lập năm 2010, thực hành hầu hết các giao tế phê duyệt Facebook. Họ dùng mạng xã hội này để định ra các mức giá, nhận đơn hàng và dự báo tình hình sản xuất, thậm chí là tiếp thị và thiết kế áo xống.

“Khi đó tôi chỉ chụp một bức ảnh và đăng nó lên Facebook”, Temple, nay đã là CEO của công ty Lolly Wolly Doodle có trụ sở tại Lexington, Bắc Carolina, tâm can. “Tôi viết rằng “tôi có 25 bộ váy như thế này, đây là mức giá tôi muốn”. Và trong vòng 30 giây chúng đã được mua hết”.

Hiện doanh nghiệp của chị đang tuyển dụng tới 160 nhân công, đạt doanh thu mỗi năm hơn 10 triệu USD. Đáng để ý hơn nữa đây chính là một trong những công ty tuyển dụng nhiều lao động nhất Lexington. Mới đây quỹ đầu tư mạo hiểm Revolution Growth của tỷ phú Steve Case đã bằng lòng góp vốn tới 20 triệu USD vào Lolly Wolly Doodle Inc.

Hai yếu tố chính đằng sau thành công của Temple đó là: một cách tiếp cận mới mẻ với ngành sinh sản được biết đến dưới tên gọi “vừa kịp lúc”, và sự cam kết về một hoạt động kinh doanh đích thực có tính tầng lớp. Temple cho biết 60% doanh số của họ đến từ bán hàng qua Facebook, số còn lại phê chuẩn website của công ty.

Ở những ngày đầu, Temple tập trungThời trang namnhiều vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng tầng lớp, hơn là vào việc bán hàng. Chị liên tục tương tác với họ trên Facebook của mình, san sẻ những câu chuyện kinh dinh của bản thân và thiết kế quần áo dựa vào thông tin của khách hàng.

“Nếu họ tình cờ thấy một chiếc váy xanh và nói rằng họ thích kiểu dáng đó nhưng phải là màu đỏ, ngày hôm sau họ sẽ được thấy nó”, Temple cho biết.

Và sau đó khách hàng sẽ tự đăng hình ảnh con mình mặc áo quần do Temple thiết kế lên Facebook của mình, giúp thương hiệu của chị được truyền bá một cách miễn phí. Những lời lẽ truyền khẩu lan nhanh, và ngày nay Lolly Wolly Doodle đã có hơn 600.000 người mến mộ trên Facebook của công ty.

“Với hồ hết các mác thời trang, internet và mạng tầng lớp là một ý nghĩ xa vời”, tỷ phú Case nhận xét. Lolly Wolly Doodle thì ngược lại, là “một thương hiệu lan tỏa đẳng cấp đã tạo ra sự cộng hưởng với khán giả của mình”.

Một vài công đoạn sản xuất của Lolly Wolly Doodle được thực hành ở nước ngoài

Kiếm bộn tiền nhờ buôn quần áo trên Facebook - Kinh doanh - Dân trí

Có một điều xăm đó là do tăng trưởng quá nhanh đã khiến công ty suýt phải đóng cửa mùa Hè năm 2010. Do không có tri thức gì về kinh doanh, công nghệ hay sinh sản, và cũng không có vốn để mở rộng kinh doanh, Temple đã gặp khó trong việc đáp ứng nhu cầu khi chỉ dựa vào bạn bè và gia đình.

“Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ bán hoạt động kinh doanh để thu về ngay một số tiền bởi tôi không thể tự điều hành”, vị nữ CEO nói. Nhưng sau đó Shana Fisher, nhà sáng lập của công ty High Line Venture Partners tại đô thị New York đã tìm đến với Lolly Wolly Doodle và khuyên Temple đấu kinh doanh.

“Ngay ở cuộc gọi đầu tiên tôi đã nói với cô ấy rằng “chị đừng bán nó; chúng ta sẽ làm việc cùng nhau”, Fisher nói. Vị chuyên gia này cũng bị ấn tượng bởi bản năng kinh dinh của Temple, cũng như khả năng thiết kế và tiếp xúc với khách hàng. Rốt cuộc Fisher đã cấp cho Temple một số vốn.

Tháng 9/2010, nhờ khoản đầu tư đó, Lolly Wolly Doodle thực sự bắt đầu sản xuất, tại một nhà xưởng có diện tích hơn 740 m vuông, và thuê những viên chức cắt và may trước tiên.

Dù lăng xê về các mẫu trên mạng tầng lớp và website công ty, Temple không hề có một sản phẩm hoàn chỉnh nào trong kho. Bởi Lolly Wolly Doodle sử dụng chiến thuật sản xuất “vừa kịp lúc”, tức thị công ty chỉ may vừa đủ số bán.

Khi một sản phẩm được đặt, người mua có 72 giờ để thanh toán. Khi nhận được tiền, các thợ may mới bắt đầu cắt vải và may. Người mua nhận được thành phẩm trong vòng 2-4 tuần sau đó. Việc bán sỉ trực tuyến giúp công ty tiết kiệm được đáng kể chi phi bởi họ không cần phải lo lắng việc tồn kho cao hay một mẫu nào đó ế ẩm.

Case khẳng định phương pháp sinh sản này giúp các công ty sản xuất tại Mỹ có thể cạnh tranh với các thương hiệu dựa vào các xưởng ở nước ngoài. Lexington, nơi từng có một ngành công nghiệp may mặc lớn mạnh, cũng được hưởng lợi khi giành lại được một phần của hoạt động kinh doanh may mặc toàn cầu.

Temple đang có kế hoạch rời nhà máy trên diện tích gần 1900 m vuông hiện tại sang một tòa nhà lớn hơn, có diện tích tới gần 9300 m vuông, vốn đã bỏ không nhiều năm. Khoản đầu tư mới 20 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ giúp chị thực hành việc này.

Ngoại giả công ty còn muốn tuyển thêm 100 nhân lực tại Lexington trong vòng 2 năm tới. Không chỉ mở mang trên thực địa, công ty của chị cũng đã có phần mềm dành cho thiết bị di động và bán hàng cả trên các mạng Pinterest và Instagram.

Xem thêm : tổng hợp, facebook, new york, sản phẩm, website, nước ngoài, instagram, diện tích, trước nhất, Temple

Trước đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân phản ánh về vấn đề này.

Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải bây giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ biến, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng ngày càng khó chịu.

Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương chẳng những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.

Ngay tại sạp hàng quần áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay lập tức lấy cớ phải vía để buông những lời nhục mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.

Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tế, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi ăn cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…

Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mở hàng nên nặng vía”.

Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.

“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” -  một người mua hàng chia sẻ.

Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ ngay tức thì.

Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như bây giờ. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là ghê gớm, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.

Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì chủ yếu loanh quanh bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Vì thế, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.

Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cần thiết trong kinh doanh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với đa số khách hàng khi đến chợ này. Không những hình ảnh người bán hàng ngày càng xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương buôn bán lâu năm trong khu chợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét