Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Quần áo nam Vân Navy cũng theo "trào lưu" gọt hàm? - Kenh14.vn

Trong lần xuất hiện mới đây,Vân Navy- hot girl ngày nào đã khiến cho công chúng không khỏi sửng sốt vì vẻ ngoài khác lạ của mình. Có thể nói, hình ảnh mới củaVân Navyxinh đẹp và quyến rũ hơn hẳn so với phong cách xì-tin trước kia. Tuy nhiên, nhìn vàoVân Navyhiện, ít người nghĩ rằng cô nàng đổi thay nhiều như vậy là do cách make up, kiểu tóc hay phong cách thời trang, mà người ta lại đặt nhiều nghi vấn vào vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ.

Vân Navyvấn trong lần xuất hiện gần đây với vẻ ngoài khá đằm thắm và suýt nữa...


...Thời trang namkhác hẳn với hình ảnh xì-tin trước kia.

Dù chưa lên tiếng khẳng định gì về vấn đề dao kéo, nhưng sự khác biệt ở khuôn mặt củaVân Navytrước kia và hiện là điều quá dễ nhận thấy. Nếu trước kia, cô nàng cũng sở hữu chiếc cằm nhọn nhưng lại có khuôn mặt hơi ngắn và bầu bĩnh, thì hiện thời, nó đã trở nên hoàn hảo hơn với khuôn hình dài, xương quai hàm thon gọn.

Khuôn mặt trước kia củaVân Navylà kiểu mặt tròn, bầu bĩnh...


... Thì nay nó đã trở thành thuôn dài và nhỏ gọn hoàn hảo.


Phần xương quai hàm cũngquần áo namtrở thành thon thả và nét hơn nhờ phần cằm dài ra.

Có thể nói,Vân Navyhiện thời đang sở hữu khuôn mặt mà rất nhiều cô gái muốn có. Bởi kiểu mặt này mang tới cho bạn gái nét đẹp thảnh thơi.., Nhẹ nhàng và nữ tính tuyệt đối. Đó là lý do vì sao càng ngày phái nữ càng quan tâm đến những vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt, đặc biệt là gọt mặt, độn cằm - hai phương pháp ảnh hưởng nhiều nhất tới hình dáng khuôn mặt của bạn.

Với công nghệ thẩm mỹ ngày một phát triển, có không ít phương pháp làm đẹp để phái nữ chọn lọc, nhưng không phải cách nào cũng đạt được hiệu quả tối ưu. Giả dụ tiêm botox làáo xống namphươngThời trang nampháp giảm thiểu sự đau đớn khi bạn muốn "thu nhỏ, kéo dài" khuôn mặt thì nó lại có nhược điểm là không bền, sau 6 tháng đến 1 năm phải làm lại. Rất nhiều ở đây bạn nữ dùng botox đã phải huých rằng họ bắt phải theo đuổi nó, bởi nếu dừng lại thì khuân mặt sẽ mau chóng bị biến đổi trở nên... Khủng khiếp hơn xưa, đặc biệt là những biến chứng của botox gây biến dạng cho khuôn mặt. Vậy là người ta lại nghĩ đến những cách "nặng đô" hơn như giải phẫu độn cằm, cắt góc hàm và gọt mặt.

Theo TS.BSNguyễn Anh Tuấn, trưởng khoa giải phẫu thẩm mỹ tạo hình, bệnh viện đại học Y dược Tp.Hồ Chí Minh, tại Việt Nam hiện đã có nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn có thể thực hiện giải phẫu gọt xương hàm. Bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân, sau đó các thầy thuốc mổ hai đường dưới góc hàm và cạnh dưới má, bóc tách phần cơ, can thiệp trựcThời trang namtiếp vào phần xương cần chỉnh hình bằng các loại máy khoan, cắt chuyên dụng trong phẫu thuật y khoa. Sau khi gọt bỏ, xương hàm được giũa cho trơn láng.“Những người có vùng xương hàm bạnh ra, miệng vẩu, hay khuân mặt móm phần cằm... Đều có thể thực hiện độn cằm, gọt xương hàm. Tuy nhiên đây là những phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ, kỹ thuật viên phải có chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm. Nếu ra nước ngoài thực hành mà nhằm phải cơ sở rởm thì cũng không thể loại trừ những biến chứng có thể xảy ra”, thầy thuốcTuấnlưu ý.

Cũng theo thầy thuốcTuấn, những ai muốn phẫu thuật chỉnh hình bằng gọt xương hàm, độn cằm đòi hỏi phải có sức khoẻ tốt, trước phẫu thuật cần thực hiện các xét nghiệm cơ bản như: chỉ số tim mạch, áp huyết, nhóm máu, X-quang xương hàm, vùng mặt... Đặc biệt, phải chuẩn bị tâm lý thật vững để qua cuộc phẫu thuật nhiều đau đớn này.

Phẫu thuật này hiện có thể thực hành theo hai phương pháp, trong đó, phương pháp bên ngoài má dễ để lại sẹo và độ thẩm mỹ chưa thể toàn diện. Chính vì thế, nhiều người chịu bỏ tiền để được giải phẫu bên trong vòm miệng. Kỹ thuật này khó hơn nhưng hiệu quả thẩm mỹ cao. Tùy thuộc sự nhô ra của xương hàm nhiều hay ít, cuộc phẫu thuật sẽ diễn ra trong khoảng từ hai đến ba giờ. Bệnh nhân sau giải phẫu được bác sĩ chỉ định dùng thuốc giảm đau, phải ăn thức ăn mềm như cháo loãng và phải nằm điều dưỡng tại bệnh viện ít nhất một ngày trước khi xuất viện. Vấn đề là, sau giải phẫu, bạn sẽ phải ưng ý những cơn đau khủng khiếp trong vòng vài tuần đầu, có người uống thuốc ngủ nhưng vẫn chẳng thể chợp mắtthời trang sỉđược, vết mổ còn khiến mặt sưng như quả bóng.

Chỉ cần nghe qua những mô tả về cách thực hành của bác sỹ, chúng ta cũng đủ hiểu được sự đau đớn cũng như số lượng thời gian, tiền bạc phải bỏ ra cho những phương pháp đại tu như vậy không hề đơn giản. Hơn nữa, kể cả bạn có là người anh dũng, có thời kì hay thừa tiền nong, thì việc bạn có ưng ý với gương mặt mới hay không là điều ít ai có thể bảo đảm. Nhưng đương nhiên, cũng có không ít trường hợp "liều lĩnh" tiếp thử sức với lần đại tu thứ 2. Quả thật, cái giá phải trả cho sắc đẹp không nhỏ và cũng chẳng dễ dàng gì, nhưng phái đẹp ngày nay có vẻ vẫn "thừa gan dạ" chỉ để khiến mình trở nên hoàn hảo hơn!

Xtyle làquần áo namThời trang namcộng đồng trực tuyến lớn nhất Việt Nam dành riêng cho các bạn trẻ chia sẻ những hình ảnh về phong cách thời trang của mình mỗi ngày. Xtyle hoạt động dựa trên cộng đồng là những người đăng, chia sẻ hình ảnh, và họ cũng chính là những người đánh giá, bình phẩm cho những bức ảnh đẹp.

Cụáo xống namthể, những hình ảnh có lượng vote, lượng bình luận cao sẽ được xếp vào mạch "Ảnh hot" hiển thị mặc định ngay trên trang chủ Xtyle, những hình ảnh mới gửi chưa có sự quan tâm của số đông sẽ được xếp vào mạch "Ảnh mới".

Không chỉ là nơi chia sẻ những hình ảnh về phong cách thời trang của mình, Xtyle còn là sân chơi cho các bạn trẻ biểu đạt niềm ham thời trang, giao lưu và kết giao mỗi ngày.

Trước ở đây đây, chợ Nghĩa Tân đã từng được người dân đề đạt về vấn đề này.

Vẫn biết, việc người bán hàng không coi khách ra gì không phải hiện giờ mới có, nhưng gần đây, hiện tượng này ngày càng phổ quát, “khét tiếng” hơn rất nhiều, khiến người mua hàng càng ngày càng khó chịu.

Chứng kiến mới biết, “khách hàng là thượng đế” ở chợ này là điều “xa xỉ”. Vẫn biết là “thuận mua, vừa bán” nhưng các tiểu thương không những không tiếp đón khách mà còn kênh kiệu ra mặt.

Ngay tại sạp hàng xống áo, có một bạn động tay vào chọn cái quần nhưng quá rộng nên không mua, người bán hàng ngay lập tức lấy cớ phải vía để buông những lời thoá mạ, chửi bới khách không ngớt. Thậm chí, còn cầm ngay cái quần đó vòng qua vòng lại dưới chân đuổi khách đi.

Đặc biệt, giá cả chợ này được người bán nói thách với giá quá cao so với thực tiễn, người mua buộc phải trả giá nhưng bị người bán chửi lại ngay, nào là: “Người ta đi trộm cướp được chắc”, “mấy con khùng đến hàng bà… không có tiền thì cút…”, “hàng lấy đắt rồi, mua được thì mua, không mua thì biến”…

Điều đáng nói, người bán hàng ở chợ này có thể "đuổi vía" khách mua bất cứ lúc nào, không khăng khăng phải là buổi sáng mở hàng, mà ngay cả giữa trưa, buổi chiều cũng đều được xem là “chưa mừng tuổi nên nặng vía”.

Hình thức đuổi khách hàng thì có nhiều lắm, ví như: Rắc muối gạo trừ vía, lấy đồ phủi phủi hoặc đảo qua đảo lại dưới chân hay kiếm giấy đốt lên hỏa vía…. Khách mà chưa chịu đi thì lườm nguýt, chửi rủa.

“Người ta mua mất tiền chứ có ăn không mà ghê ghớm quá mức…” -  một người mua hàng chiaThời trang áo thunsẻ.

Điều vô lí ở đây là, nếu người bán hàng chửi khách thì không sao, nhưng nếu khách hàng đôi co lại thì chắc chắn sẽ có vụ đụng độ tức khắc.

Có người bán hàng lâu năm ở chợ nói: “Trước đây chợ này đông đúc lắm, hàng quán bán sướng tay chứ không như hiện thời. Do nhiều cô bán hàng quá đanh đá, đôi co với khách hàng thì như cơm bữa. Tóm lại là gớm ghê, chẳng coi khách ra gì nên dạo này vắng khách”.

Hỏi người bán hàng trong sạp, có chị nói: “Vì những người chanh chua nên người ta đi chợ mua đồ thì cốt quanh co bên ngoài chợ, những chỗ bán hàng nhỏ lẻ chứ không dám vào những sạp hàng phía trong. Nên, hàng hóa ế ẩm là chuyện đương nhiên…”.

Đây là vấn đề của văn hóa ứng xử, ngày càng trở nên cần thiết đối với con người hiện đại. Đặc biệt, thời buổi kinh tế thị trường, lời nói càng trở nên cấp thiết trong kinh dinh. Vậy mà chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội lại tồn tại những tình huống gây bức xúc không nhỏ đối với phần nhiều khách hàng khi đến chợ này. Chẳng những hình ảnh người bán hàng ngày một xấu đi trong mắt khách hàng, mà còn làm ảnh hưởng đến một bộ phận tiểu thương gia bán lâu năm trong khu chợ.

Theo ông Phùng Đắc Lộc, chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm VN, sau hàng loạt vụ cháy chợ và TTTM những năm gần đây, đã đến lúc trách nhiệm của ban quản lý cần phải mở rộng hơn. Không chỉ đơn thuần là giữ gìn an ninh, trật tự và thu phí chợ mà ban quản lý chợ, TTTM phải có nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ tài sản của các hộ kinh doanh, trong đó có việc tổ chức vận động, thậm chí có biện pháp buộc tiểu thương mua bảo hiểm cháy nổ.

Bà hỏa gần, bảo hiểm xa

Theo Cục Giám sát quản lý bảo hiểm (Bộ Tài chính), doanh thu phí bảo hiểm cháy nổ bắt buộc năm 2012 đạt 594 tỉ đồng, tỉ lệ bồi thường đạt 14%. Bên cạnh đó, bảo hiểm cháy, nổ tự nguyện đạt doanh thu 2.200 tỉ đồng, trong đó gần một nửa số tiền đã bồi thường cho các đơn vị gặp rủi ro.

Bà Trương Thị Hồng (đường Quyết Thắng, P.Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) cho biết gia đình có hai kiôt (bà Hồng đứng tên một kiôt kinh doanh mỹ phẩm, còn chồng bà là ông Tạ Văn Hồng cũng đứng tên một kiôt kinh doanh quần áo, vải vóc), kinh doanh tại TTTM từ khi ra đời (năm 2001). Mỗi năm vợ chồng bà nộp đầy đủ các loại tiền, nhưng không thấy ban quản lý chợ hay chính quyền yêu cầu phải mua bảo hiểm tài sản hàng hóa.

Chị Tăng Thị Ánh, có kiôt  quần áo trên tầng 2, cũng thừa nhận tám năm buôn bán ở TTTM này, chị cũng như hầu hết tiểu thương đều chưa từng mua bảo hiểm và cũng không biết mua bảo hiểm thế nào. “Nói thật chúng tôi chẳng được ai hướng dẫn, nhắc nhở gì việc mua bảo hiểm. Về phòng cháy chữa cháy chúng tôi cũng chẳng được hướng dẫn. Họ (ban quản lý TTTM) phát cho cái bình xịt cứu hỏa đấy nhưng chắc gì ai đã biết sử dụng” - chị Ánh nói.

Việc các tiểu thương kinh doanh tại chợ không có bảo hiểm cũng được chính Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển thừa nhận tại cuộc họp khẩn chiều 15-9. Theo ông Hiển, chính vì ban quản lý TTTM không mua bảo hiểm nên tổn thất nặng nề lúc này các tiểu thương không biết bấu víu vào đâu...

Trong khi đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin ( Tuổi Trẻ 17-9), từ năm 2004 hệ thống báo cháy tự động tại TTTM này hoàn toàn bị tê liệt. 2/4 bể nước ngầm cứu hỏa bị hư hỏng, không thể tích nước. 2/4 máy bơm chữa cháy hỏng động cơ, các van điều khiển bị gỉ sét, không thể vận hành. Lối vào khu vực đặt máy bơm bị các quầy hàng che lấp...

Thậm chí từ năm 2006-2012, Công an tỉnh Hải Dương đã có các công văn yêu cầu UBND TP Hải Dương và ban quản lý TTTM sửa chữa toàn bộ các hệ thống, thiết bị phòng cháy chữa cháy, nhất là việc cải tạo lại hệ thống điện, hệ thống thông gió và các đường thoát nạn... Cũng do chậm chuyển biến, thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy nên năm 2012 cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương đã phạt hành chính 30 triệu đồng với trung tâm do những vi phạm về sử dụng điện.

Bắt chi tiết buộc nhưng không ai thực hiện

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết quy định hiện hành nêu rất rõ các chợ và TTTM là những đối tượng bắt buộc phải mua bảo hiểm phòng chống cháy nổ. Tùy theo hợp đồng bảo hiểm, phạm vi bảo hiểm cũng có cả bảo hiểm có hàng hóa tài sản bên trong của TTTM.

Để bảo hiểm hàng hóa thì ban quản lý TTTM đứng ra ký hợp đồng mua bảo hiểm với các doanh nghiệp bảo hiểm, chứ không phải đơn lẻ từng kiôt gian hàng ở trung tâm ký hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm. Vì khi đánh giá rủi ro thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ đánh giá cả TTTM.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại chiều 17-9, ông Nguyễn Thịnh Long, giám đốc Công ty bảo hiểm PVI Hải Dương, cho biết doanh nghiệp này cũng như tất cả doanh nghiệp bảo hiểm khác trên địa bàn đều chưa thể “vào” được các chợ, TTTM. “Mấy năm trước chúng tôi có chào mời, tư vấn, nhưng sau hai, ba lần gửi thư mời không thấy ban quản lý hồi âm nên chúng tôi chẳng biết làm thế nào”.

Theo ông Long, quy định hiện hành, Ban quản lý chợ TTTM sẽ là đầu mối mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, nhưng có lẽ họ không có nguồn kinh phí, hoặc không vận động thu góp được của các tiểu thương nên họ không mua bảo hiểm. “Để thực hiện mua - bán bảo hiểm thì chợ, TTTM phải đảm bảo các điều kiện theo quy định về phòng chống cháy nổ, phải có chứng nhận của cơ quan chức năng địa phương (sở hoặc phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy). Không biết có phải vì điều kiện này hay không mà họ không mua bảo hiểm” - ông Long nói.

Một lãnh đạo của Bảo hiểm Bảo Việt tại Hải Dương cho biết Hải Dương là tỉnh nhỏ, TP nhỏ nhưng có đến gần 20 đơn vị bảo hiểm lớn nhỏ, và không chỉ Bảo Việt mà hầu hết các đơn vị bảo hiểm khác đã chào mời, tư vấn nhưng đều chưa thực hiện được việc bảo hiểm đối với các chợ, TTTM, các tiểu thương...

Doanh nghiệp bảo hiểm không “mặn”

Theo ông Phùng Đắc Lộc, không chỉ tiểu thương chưa quan tâm đến bảo hiểm tài sản, mà bản thân các doanh nghiệp bảo hiểm cũng không mặn mà trong việc bán bảo hiểm cho tiểu thương tại các chợ và TTTM do rủi ro rất cao. “Rất nhiều TTTM, đặc biệt là chợ, không đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy. Do vậy các doanh nghiệp bảo hiểm không bán bảo hiểm cho các đơn vị này” - ông Lộc nói.

Một lãnh đạo Công ty bảo hiểm Bảo Việt Hải Dương thừa nhận dù rất muốn nhiều khách hàng mua bảo hiểm, nhưng với điều kiện phòng cháy chữa cháy của chợ, TTTM không có họng vòi, không có bể chứa nước, tất cả đều không đảm bảo theo luật định thì làm sao dám bán. “Chúng tôi cũng đề xuất, lưu ý các cấp chính quyền, ban quản lý các chợ giúp đỡ, nhưng quả thật với điều kiện, hệ thống phòng cháy chữa cháy như thế, chúng tôi không thể làm sai quy định pháp luật để bán bảo hiểm được...” - Vị này nói.

Cũng theo ông Lộc, khi không bán được bảo hiểm cháy nổ bắt buộc thì doanh nghiệp bảo hiểm cũng ngại bán bảo hiểm cháy nổ theo diện tự nguyện cho các TTTM, chợ. Bởi rủi ro cao khi TTTM, chợ không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, sau cháy nổ, việc xác định giá trị tài sản của các hộ tiểu thương để bồi thường là rất khó khăn. Như đối với doanh nghiệp thì đơn vị bảo hiểm có thể căn cứ vào cơ quan thuế, ngân hàng để xác định tài sản của doanh nghiệp qua doanh thu, vốn, tài sản...

Còn hộ tiểu thương thì không kê khai sổ sách, hoặc có kê khai cũng không đầy đủ, chính xác. Còn nếu doanh nghiệp bảo hiểm có bán thì mức phí bảo hiểm sẽ cao hơn. Lúc đó, TTTM và chợ lại lắc đầu. “Chính vì rủi ro cao khi nguy cơ cháy nổ luôn rình rập tại TTTM và chợ nên các doanh nghiệp bảo hiểm cũng không tiếp cận từng tiểu thương để chào bán bảo hiểm. Họ thường thông qua các ban quản lý TTTM và chợ” - ông Lộc nhận định.

Nêu bất cập trong quy định hiện hành về bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, ông Lộc cho biết nghị định 46 có nêu là việc bán bảo hiểm cháy nổ cho TTTM không cần giấy chứng nhận an toàn phòng chống cháy nổ, mà chỉ cần biên bản kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, trong thông tư 220 của Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết việc bán bảo hiểm cháy nổ bắt buộc lại yêu cầu đơn vị mua phải có giấy chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy.

Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: hàng trăm tiểu thương trắng tay do không mua bảo hiểm

Rạng sáng 9-2-2012, lửa bốc cháy tại tầng 1, cửa số 9 của chợ Quảng Ngãi và sau đó cháy ngùn ngụt mặc dầu đã huy động tất cả phương tiện chữa cháy của tỉnh, các đơn vị trên địa bàn và Quảng Nam. Đến chiều thì ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ khu chợ Quảng Ngãi. Thống kê có 424 hộ kinh doanh với 628 lô, sạp các mặt hàng quần áo, tạp hóa, giày dép, bánh kẹo, mỹ phẩm... Với khoảng 650 tấn, ước thiệt hại trên 200 tỉ đồng, trong đó tiểu thương khoảng 150 tỉ đồng.

Ngay sau khi vụ cháy chợ xảy ra thì phát hiện tất cả các hộ tiểu thương không có hộ nào mua bảo hiểm cho hàng hóa của mình, kể cả ban quản lý chợ Quảng Ngãi. Nguyên nhân được các đơn vị bảo hiểm cho biết là do các tiểu thương không quen và không thích mua bảo hiểm; mua bán hàng hóa chứng từ không bảo đảm..., Còn chợ Quảng Ngãi không được bán bảo hiểm do không đáp ứng các yêu cầu về an toàn của bảo hiểm.

Sau đó nguyên nhân cháy chợ được xác định do chập đường dây dẫn điện làm cháy vỏ cách điện rồi lan ra xung quanh. Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố hình sự vụ án nhưng đến tháng 7-2013, sau 17 tháng tiến hành điều tra, công an đã chính thức tạm đình chỉ điều tra vụ án cháy chợ Quảng Ngãi. Nguyên nhân vụ án quá phức tạp, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành trong tỉnh nên chưa thể xác định được bị can phạm tội vi phạm quy định về PCCC. Trước đó vài năm, Quảng Ngãi đã có hai chợ huyện bị “bà hỏa” viếng thăm là chợ Di Lăng (huyện Sơn Hà) và chợ Châu Ổ (huyện Bình Sơn).

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

>>   Trung tâm thương mại Hải Dương vẫn mù mịt khói >>   Toàn bộ 3 tầng Trung tâm thương mại Hải Dương cháy rụi >>   Sau 2 ngày, bên trong TTTM Hải Dương vẫn âm ỉ khói

>> TTTM Hải Dương cháy: lực lượng công an tỉnh không đủ dập tắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét